fbpx
Search:

Blog

การนำเสนอ Perspective แบบง่ายและประหยัดเวลา

ในการนำเสนองานแต่ละครั้ง เวลาเป็นสิ่งที่สำคัญที่เราต้องบริหารให้ดี แต่บางครั้ง การนำเสนองานขึ้นภาพ 3D หรือ Perspective ก็อาจจะมีปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีไซน์เนอร์แต่ละคนต้องเคยประสบพบเจอ ในช่วงระยะเวลาที่ใกล้นำเสนองานแก่ลูกค้า วันนี้ทาง Beyond decor จะมาแนะนำวิธีการนำเสนอภาพ 3D หรือ Perspective แบบง่ายและประหยัดเวลาที่สุดเพื่อเป็นทริคให้แต่ละคนนำไปใช้เมื่อต้องนำเสนองานในช่วงเวลาที่เร่งรีบ

 

 

 

เวลาที่เราเริ่มขึ้นแบบร่างหรือภาพ Perspective ทุกครั้ง เราจะมีทั้งขนาดจากที่วัดหน้างานและภาพในทุก ๆ มุมที่เราใช้ประกอบการทำงาน จุดสำคัญของการนำเสนองานแบบง่าย ๆ ในครั้งนี้คือ รูปภาพที่เราถ่ายมาจากหน้างาน เริ่มต้นจาก

นำภาพที่เราถ่ายจากหน้างาน มุมมองที่สวย ครอบคลุมทุกพื้นที่ มาสเกตเป็น Perspective ง่าย ๆ ด้วยการใช้ดินสอร่าง ให้เข้าใจในส่วนต่าง ๆ ที่เราจะจัดวางใน Layout นั้น

 

ภาพสเกตในส่วนของห้องนั่งเล่นที่เราได้ดีไซน์และร่างลงกระดาษ

 

หลังจากเราสเกตภาพในส่วนของห้องนั่งเล่นเสร็จแล้วนั้น เราต้องระบุว่าในส่วนของตรงนี้จะใช้ Material เป็นอะไร เพื่อง่ายต่อการทำงานในขั้นต่อไป

 

ภาพสเกตในส่วนของห้องนั่งเล่นโซนบิ้วท์อินทีวี

 

หลังจากสเกตภาพในส่วนของห้องนั่งเล่นโซนบิ้วท์อินทีวีเสร็จแล้ว เราต้องระบุวัสดุและการปรับเปลี่ยนบางจุดจากที่ไปดู ที่หน้างานแล้วมีผลต่อการบิ้วท์อินของเราให้ชัดเจน

 

ภาพสเกตในส่วนของห้องนอนที่เห็นในมุมครอบคลุมเกือบทั้งห้อง

 

หลังจากสเกตภาพในส่วนของห้องนอนเสร็จ เราก็จะระบุวัสดุที่เราจะใช้ลงไป รวมถึงหากมีการปรับเปลี่ยนตรงส่วนไหนที่มีผลต่องานบิ้วท์อิน เราควรระบุให้ชัดเจน เพื่อสะดวกต่อการทำงานของเราในภายหลัง

2.เมื่อเราสเกตแบบร่างเสร็จแล้ว ทำการสแกนรูปนั้น เพื่อนำมาใช้ตัดต่อในโปรแกรม Photoshop การสร้างหน้ากระดาษใน Photoshop เพื่อจัดทำ หรือใส่ Material ในส่วนต่าง ๆ ที่เราได้ทำการร่างไว้ และกำหนดวัสดุที่ใช้ตกแต่งเรียบร้อย เพื่อการตัดต่อใส่แสงหรือเงาให้ภาพดูมีมิติมากขึ้น ในส่วนของการจัดใส่ Material นั้น เลือกหรือปรับตามที่เราได้คุยกับลูกค้าไว้ เสนอเป็น Color Tone หรือ Material Texture ที่ทำให้การนำเสนองานต่อลูกค้ามีความเข้าใจง่ายมากขึ้น

 

 

3.เมื่อทำตามวิธีการทั้ง 2 ข้อเบื้องต้นเสร็จแล้ว ก็ทำการบันทึกรูปภาพ เพื่อจัดทำ Presentation นำเสนอลูกค้า

3 วิธีข้างต้นที่กล่าวมานั้น จะช่วยทำให้ประหยัดเวลาในการทำงานมากขึ้น เมื่องานนั้นเร่งด่วนหรือเกิดมีปัญหา เราจึงนำเสนอวิธีแบบง่ายเพื่อเป็นทริคให้แต่ละคนนำไปใช้ เพื่อให้ลูกค้าเข้าใจและเห็นภาพในสิ่งที่เราต้องการสื่อสารมากขึ้น

กรณีที่นำเสนองานให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ไม่มีการปรับแก้ไขงาน เราจะทำการนำกระบวนการเบื้องต้นมาทำเป็นภาพ 3D

เพื่อให้ภาพสมจริงและสวยงามมากขึ้น และการใช้กระบวนการเบื้องต้นนี้จะทำให้การทำงานของเราไวขึ้น เนื่องจากเราได้ลงรายละเอียดของวัสดุ ในทุกจุดไว้หมดแล้ว เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นวัสดุจริงที่เราใช้และสามารถปรับแก้ก่อนขึ้นภาพ 3D ได้ ถ้าหากวัสดุในบางจุดยังดูไม่เข้า Concept เพราะฉะนั้นการร่างงานหรือสเกตด้วยมือไว้ก่อนจะไวกว่าการที่เราทำงานผ่านโปรแกรม 3D max หรือ Corona เพราะถ้าหากต้องปรับแก้จากในโปรแกรมนั้นจะใช้เวลามากกว่าถ้าเราสรุปทุกอย่างให้เสร็จในแบบร่างที่ใช้มือ

แชร์:

Call Now Button
error: Content is protected !!